UBND THỊ XÃ NINH HÒA

TRƯỜNG MẦM NON NINH TRUNG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

     Ninh Trung, ngày  19  tháng 05 năm 2022

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ và tên: Nguyễn Thị Đài

- Sinh ngày, tháng, năm: 04/9/1993.  Giới tính: Nữ,  Dân tộc: Kinh

          - Quê quán: Tổ DP14, Ninh Hiệp,  Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên, Trường Mầm non Ninh Trung

- Số điện thoại: 0982635648

II. THÀNH TÍCH VÀ MÔ HÌNH TIÊU BIỂU XUẤT SẮC ĐẠT ĐƯỢC

Thành tích đạt được của cá nhân qua Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 2021-2022:

Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

Trong năm học 2021 - 2022 thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, tôi đã tích cực học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo trong việc tạo môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động. Đồng thời dựa trên đặc điểm nhận thức của trẻ cũng như tình hình cơ sở vật chất không gian lớp học để bố trí cho phù hợp, thuận tiện, đẹp mắt dễ dàng cho trẻ tham gia vào các hoạt động.

Bố trí, sắp xếp các góc ở lớp hợp lý, riêng biệt sẽ tạo cho trẻ một không gian thoải mái, gần gũi, đồ chơi được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ. Tôi thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phá  phong phú.Với nỗ lực tìm tòi của mình tôi đã trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

 

          Góc tạo hình được làm bằng các nguyên vật mở tạo ra các sản phẩm như con vật như nắp chai, tranh từ các hột hạt…thu hút trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Góc âm nhạc với các loại nhạc cụ được làm từ giấy, gáo dừa, lon nước, tre, nắp ken, lon sữa để tạo thành những chiếc trống, đàn, thành gõ, xúc xắc, xắc xô,…

          Góc thư viện đặt ở nơi yên tĩnh, không ồn ào, có nhiều ánh sáng và trang trí những hình ảnh con vật ngộ nghĩnh lôi cuốn trẻ tham gia đọc truyện tranh.

          Góc học tập được sắp xếp phù hợp, thuận tiện cho trẻ tham gia vào hoạt động học trong ngày như hoạt động làm quen với toán, làm quen chữ cái.

          Góc xây dựng bày biện hấp dẫn, có kệ đựng gọn gàng dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng, dễ cất.

          Góc bán hàng được bày trí thành siêu thị mini thu nhỏ với đầy đủ các gian hàng như giày, dép; mũ; quần áo; các loại thức ăn, nước uống; trái cây; rau củ quả.

Góc hoạt động được thiết kế phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể dễ dàng lấy, cất đồ chơi và chủ động bày biện đồ chơi theo ý thích của mình.

Với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, chính vì vậy việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ mầm non là phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội góp phần tạo tiền đề cho trẻ sau này.

 Trên đây là báo cáo thành tích điển hình tiên tiến của cá nhân về việc tạo môi trường trong và ngoài lớp học mà bản thân tôi đã làm và đạt được giải A trong Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 2021-2022. Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, góp ý từ Ban giám hiệu nhà trường và các bạn đồng nghiệp./.

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

 

 

 

 

Nguyễn Thị Kim Ngân

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH

 

 

 

 

Nguyễn Thị Đài

 

 

(Hình ảnh Góc nghệ thuật)

(Hình ảnh Góc học tập)

(Hình ảnh Góc bán hàng)

(Hình ảnh Góc xây dựng)

(Hình ảnh Góc thư viện)

 

 

 

(Hình ảnh môi trường ngoài lớp)