Trường Mầm non Ninh Trung được thành lập năm 1982 tên ban đầu là trường Mẫu giáo dân lập xã Ninh Trung. Đến ngày 01 tháng 8 năm 2011 trường được chuyển sang trường công lập với tên gọi là Trường Mầm non Ninh Trung theo quyết định số 2717/QĐ-UBND ngày 29 tháng 7 năm 2011 của Ủy ban Nhân dân thị xã Ninh Hòa. Trường nằm tại thôn Thạch Định, Xã Ninh Trung, Thị xã Ninh Hòa
Những năm qua tập thể nhà trường luôn phấn đấu vượt mọi khó khăn đang từng bước ổn định, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trong địa phương.
Năm học 2019-2020, trường có 9 lớp (03 lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi; 4 lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi; 01 lớp Mẫu giáo 3-4 tuổi, 01 lớp Nhà trẻ 25-36 tháng) với 277 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường: 24 người; Trong đó: CBQL: 01 Hiệu trưởng; 01 Phó Hiệu trưởng; Giáo viên: 13 (trong đó có 02 GV hợp đồng), Nhân viên: 09 (01 Kế toán, 01 Y tế, 03 cấp dưỡng; 01 Phục vụ, 03 bảo vệ);Giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn (4 Đại học; 8 Cao đẳng; 1 Trung cấp).Trường luôn được sự quan tâm ủng hộ của các bậc Phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương xã Ninh Trung.Trong nhiều năm liền trường đạt được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Xác định đội ngũ giáo viên là lực lượng chủ chốt quyết định chất lượng giáo dục, cho nên những năm qua nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng chính trị cho giáo viên, đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt trong những năm học gần đây, nhà trường luôn tích cực trong phong trào đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc giáo dục và quản lý nhà trường, đa số giáo viên của trường soạn bài bằng vi tính và sử dụng linh hoạt công nghệ thông tin khi tổ chức các hoạt động cho trẻ.
Hằng năm trường tổ chức chuyên đề trường, chuyên đề tổ, tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để các giáo viên qua đó học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, thiết kế và sáng tạo ra các bộ đồ dùng đồ chơi cho trẻ tham gia vào các hoạt động của trường, lớp; các góc hoạt động được bố trí hợp lí và linh hoạt. Khi thiết kế các góc hoạt động này giáo viên phải sưu tầm đồ dùng đồ chơi, học liệu và phương tiện đặc trưng cho từng góc; Đồ chơi được bày biện thuận tiện cho trẻ hoạt động tạo không gian để chơi và di chuyển xung quanh.Các đồ chơi, học liệu được bày biện một cách hấp dẫn. Nhiều đồ chơi mang tính mở giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng sáng tạo khi chơi, các đồ dùng và học liệu mà giáo viên cung cấp cho các góc hoạt động phần nhiều được giáo viên tự làm bằng các nguyên vật liệu đã qua sử dụng cho nên đồ dùng đồ chơi rất đa dạng phong phú.
Bên cạnh đó nhờ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể CB-GV-NV đã từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.Để trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ một cách toàn diện, nhà trường đã thực hiện phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm”. Muốn làm được điều đó cần phải xây dựng môi trường hoạt động để trẻ trải nghiệm, môi trường giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với những người xung quanh. Môi trường này vừa mang tính chất sư phạm, vừa mang tính chất gia đình, xây dựng môi trường giáo dục phù hợp sẽ thu hút được sự tham gia của các bậc phụ huynh, sự đóng góp của cộng đồng, xã hội.... Qua đó nhân cách của trẻ được phát triển thuận lợi và tốt hơn. Trong những năm gần đây với chuyên đề trọng tâm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non, nhà trường từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các khu vực hoạt động cho trẻ phù hợp với khuôn viên của nhà trường và tận dụng tối đa cơ hội cho trẻ được trải nghiệm như: khu chơi thể chất, cột bóng rổ, thang leo, cổng chui…; Khu vui chơi với cát nước, khu khám phá, chợ quê….; vườn rau
Nhà trường còn xây dựng khu “Thư viện của bé” bên ngoài lớp học để gây hứng thú cho trẻ trong giờ kể chuyện, trẻ chăm chú lắng nghe cô kể chuyện; thông qua việc kể chuyện, cô giáo dục trẻ lễ phép, biết yêu thương bạn bè, giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm đến mọi người,...
Đến với môi trường ngoài lớp học trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau thỏa sức khám phá mọi lúc, mọi nơi từ đó giúp trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm và các kỹ năng sống cần thiết khác. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xung quanh, trẻ được hòa mình vào tập thể đáp ứng nhu cầu hoạt động hằng ngày, đảm bảo mục tiêu giáo dục trẻ với phương châm “ Học mà chơi, chơi mà học”.
Một trong những hoạt động được chú trọng nhất đó là hoạt động trải nghiệm, qua hoạt động này trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Giáo viên luôn chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với nội dung chủ đề và tổ chức cho trẻ được trải nghiệm như: chăm sóc rau,tưới cây,…., cắm hoa, kỹ năng thoát hiểm. Ngoài ra trường còn tổ chức cho trẻ tham quan nhà máy cung cấp nước từ đó hình thành cho trẻ biết tiết kiệm và quý trọng nguồn nước sạch.
Bên cạnh công tác giáo dục thì công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được nhà trường đặc biệt chú trọng. Với hệ thống bếp ăn một chiều đạt chuẩn, các nguồn thực phẩm được hợp đồng cung ứng từ các cơ sở uy tín, chất lượng, được kiểm tra chặt chẽ từ khâu giao – nhận thực phẩm đến sơ chế, chế biến, xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng, phù hợp với trẻ ở địa phương, có những bữa ăn ngon miệng và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho trẻ.
Với những nỗ lực trong công tác dạy và học, Trường Mầm non Ninh Trung luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến.Tin rằng, với sự đoàn kết thống nhất trong hội đồng sư phạm, sự nỗ lực cố gắng của giáo viên và học sinh nhà trường, sự chỉ đạo của ngành giáo dục thị xã, của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của phụ huynh, Trường Mầm non Ninh Trung sẽ tiếp tục khẳng định, phấn đấu đạt Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Không dừng lại kết quả đã đạt được, nhà trường sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại; chỉ đạo giáo viên xây dựng, sử dụng môi trường trong và ngoài lớp học đạt hiệu quả, làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong những năm học tiếp theo, đưa nhà trường vững bước đi lênhòa nhập giáo dục thời kỳ đổi mới và hội nhập.